Niềng răng khay trong suốt hay niềng răng mắc cài? Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Niềng răng truyền thống từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu để điều chỉnh các khuyết điểm về răng. Trong những năm gần đây, khi niềng răng trong suốt xuất hiện. Một giải pháp thu hút nhiều người đang tìm kiếm một giải pháp chỉnh nha kín đáo hơn. Niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài đã trở thành câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa niềng răng trong suốt và niềng răng truyền thống. Cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm của chúng. Đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình nhất cùng Vinalign nhé!

 

Mục lục

Niềng răng mắc cài truyền thống là gì? 

Niềng răng mắc cài truyền thống bao gồm các mắc cài kim loại. Được gắn lên bề mặt răng, được kết nối bằng dây cung và được giữ cố định bằng dây thun. Đã thành công khắc phục vô số khuyết điểm về răng và khớp cắn trong những năm qua. Niềng răng truyền thống có hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề chỉnh nha phức tạp. Bao gồm chen chúc nghiêm trọng, cắn chéo và cắn quá mức.

Ưu điểm của Niềng răng truyền thống:

  1. Điều trị toàn diện: Niềng răng truyền thống có thể giải quyết nhiều vấn đề về chỉnh nha. Phù hợp với những trường hợp phức tạp.

  2. Hiệu quả về chi phí: Niềng răng truyền thống có xu hướng hợp lý hơn so với một số lựa chọn chỉnh nha khác.

  3. Độ bền: Mắc cài kim loại được biết đến với độ bền và khả năng phục hồi nên ít bị gãy hoặc hư hại trong quá trình điều trị.

Nhược điểm của niềng răng truyền thống:

  1. Dễ thấy: Nhược điểm dễ nhận thấy nhất của niềng răng truyền thống là vẻ ngoài dễ thấy. Các giá đỡ và dây kim loại rất dễ nhìn thấy. Điều này sẽ có thể là một trở ngại đối với những người cần giao tiếp nhiều.

  2. Thách thức về vệ sinh răng miệng: Việc vệ sinh xung quanh mắc cài và dây cung khó khăn hơn. Đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự siêng năng để duy trì vệ sinh răng miệng tốt trong quá trình điều trị.

  3. Khó chịu: Một số bệnh nhân có thể cảm thấy hơi khó chịu hoặc đau nhức trong quá trình điều chỉnh hoặc sau khi siết dây.

Niềng răng trong suốt là gì? 

Niềng răng trong suốt, hay còn được gọi là niềng răng vô hình. Đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây do tính thẩm mỹ của chúng. Những khay trong suốt được làm từ nhựa trong suốt, không chứa BPA. Được thiết kế tùy chỉnh để vừa khít với răng. Mỗi bộ khay được đeo trong một khoảng thời gian cụ thể, dần dần di chuyển răng về vị trí mong muốn.

Ưu điểm của Niềng răng trong suốt:

  1. Tính thẩm mỹ: Niềng răng trong suốt hầu như vô hình. Cho phép các cá nhân trải qua quá trình điều trị chỉnh nha mà không gây chú ý đến răng của họ.

  2. Khả năng tháo lắp: Các khay trong suốt có thể dễ dàng tháo ra để ăn uống, chải răng và dùng chỉ nha khoa. Mang lại sự linh hoạt và tiện lợi hơn so với các mắc cài truyền thống.

  3. Thoải mái: Niềng răng trong suốt thường thoải mái hơn so với niềng răng truyền thống. Chúng không có mắc cài và dây cung có thể gây kích ứng hoặc đau nhức.

Nhược điểm của niềng răng trong suốt:

  1. Khả năng ứng dụng hạn chế: Niềng răng trong suốt phù hợp hơn với những trường hợp chỉnh nha nhẹ. Chen chúc nhẹ, hở lợi, lệch lạc nhẹ. Có thể không phù hợp với những trường hợp phức tạp. Đòi hỏi phải di chuyển răng nhiều hơn hoặc điều chỉnh khớp cắn.

  2. Tuân thủ: Cần phải đeo ít nhất 20-22h mỗi ngày. Tuân thủ kế hoạch điều trị là rất quan trọng để đạt được kết quả mong muốn.

  3. Chi phí: Niềng răng trong suốt có thể đắt hơn so với niềng răng truyền thống. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của trường hợp và số lượng khay niềng cần thiết.

Lựa chọn giữa niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài truyền thống xét cho cùng phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của từng cá nhân. Nếu bạn gặp các vấn đề chỉnh nha phức tạp hoặc đang tìm kiếm một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn, niềng răng truyền thống có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn coi trọng tính thẩm mỹ và tính linh hoạt của khay niềng tháo lắp thì niềng răng trong suốt có thể là giải pháp lý tưởng dành cho bạn.

Điều quan trọng là hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chỉnh nha có kinh nghiệm, người có thể đánh giá trường hợp cụ thể của bạn và đưa ra lời khuyên chuyên nghiệp phù hợp. 

Tham khảo ý kiến của nha khoa Tại Đây

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Khay Niềng Răng Trong Suốt Vinalign Việt Nam
Hà Nội:71-73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0862.036.333 – 0986.752.233
Website: https://vinalign.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/vinalign_vietnam/
Twitter: https://twitter.com/vinalign
Email: info@vinalign.com