Răng sâu vỡ lớn – Nguyên nhân khiến răng sâu và cách điều trị vấn đề này

Răng sâu vỡ lớn – Nguyên nhân khiến răng sâu và cách điều trị vấn đề này

Răng sâu vỡ lớn khiến cho sức khỏe của răng miệng bị ảnh hưởng. Vấn đề của tình trạng sâu răng nếu được phát hiện sớm và điều trị thì sẽ không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, trái lại nếu như tình trạng này để quá lâu sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng như: Răng bị sâu vỡ, các răng kế cạnh bị ảnh hưởng… 

Hãy cùng Vinalign tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng. Cùng với đó là cách khắc phục tình trạng sâu răng nhé! Mời bạn đọc bài viết. 

1. Nguyên nhân khiến răng sâu (Răng sâu vỡ lớn) 

Vấn đề sâu răng xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không tốt. Từ đó dẫn đến vấn đề răng bị sâu, hỏng. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho răng bị sâu: 

  • Nguyên nhân thứ 1: Vấn đề sâu răng là do mảng bám trên răng. Hàng ngày chúng ta ăn uống rất nhiều đồ ăn, thức uống khác nhau. Việc vệ sinh răng miệng không được kĩ sẽ khiến cho mảng bám tích tụ lại trên răng. Khi mảng bám tích tụ lâu ngày sẽ gây nên tình trạng sâu răng.
  • Nguyên nhân thứ 2: Thói quen ăn uống đồ ngọt. Nó có thể xảy ra khi thực phẩm có chứa carbohydrate (đường và tinh bột) còn sót lại trên răng. Những thực phẩm này bao gồm sữa, soda, nho khô, kẹo, bánh, nước ép trái cây, ngũ cốc, bánh mì,… Vi khuẩn thường sống trong miệng thay đổi những thực phẩm này tạo ra axit. Sự kết hợp của vi khuẩn, thức ăn, axit và nước bọt tạo thành mảng bám trên răng. Theo thời gian, các axit do vi khuẩn ăn mòn men răng, gây sâu răng.

Tình trạng sâu răng chính là tình trạng gặp rất nhiều và rất phổ biến, đặc biệt với người Việt Nam ta. 

Sâu răng vỡ lớn
Tình trạng sâu răng cần được trám/hàn lại sớm

2. Sâu răng vỡ lớn – Sâu răng có nguy hiểm không?

Đối với tình trạng sâu răng sẽ có những mức độ khác nhau. Nhẹ thì có thể trám lại vị trí răng bị sâu. Nặng hơn thì đó là khi sâu răng đã ăn vào tủy. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đến nha sĩ để tiến hành điều trị tủy răng. Nhưng cấp độ nặng hơn thì sâu răng ăn mòn ăn từ đó chiếc răng của bạn sẽ chỉ còn lại chân răng.

Đối với những chiếc răng bị ăn mòn như vậy thì sẽ cần nhổ chân răng đi. Thay vào đó là sau này bạn sẽ cần cấy ghép 1 chiếc răng giả thay thế vị trí răng mất đó. 

Đối với vấn đề răng sâu không quá khó điều trị, chỉ đơn giản bác sĩ sẽ dùng vật liệu hàn để hàn lại vị trí sâu. Tuy nhiên nếu bạn để tình trạng này quá lâu thì hậu quả gây nên sẽ rất nghiêm trọng. 

Sâu răng vỡ lớn
Sâu răng để lâu ngày sẽ khiến răng bị ăn mòn

3. Khám định kì sức khỏe răng miệng tại địa chỉ nha khoa nào uy tín? 

Thường xuyên đến gặp nha sĩ (ít nhất sáu tháng một lần) là rất quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng của bạn. Nha sĩ sẽ kiểm tra răng của bạn để tìm bất kỳ dấu hiệu nào của sâu răng và bệnh nướu răng, đồng thời bạn cũng sẽ được làm sạch chuyên nghiệp kỹ lưỡng để cải thiện sức khỏe của răng và nướu. Trong trường hợp bị sâu răng, khi đó bạn cần phải đến nha sĩ để có cách xử lý nhanh chóng nhất. Nha khoa Vinalign với dịch vụ Nha khoa tổng quát sẽ giúp bạn có sức khỏe răng miệng tốt nhất!

  • Khách hàng sẽ được điều trị bởi 100% bác sĩ tốt nghiệp Đại học chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị: Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Vinalign đảm bảo hiện đại, tiên tiến, đảm bảo đạt chuẩn vô trùng. Trang thiết bị được nhập khẩu chính hàng, chất lượng tốt nhất.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành: Khách hàng đến với Vinalign sẽ được chăm sóc chu đáo, tận tình. Vinalign cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Sâu răng vỡ lớn
Khám sức khỏe răng miệng định kì là điều rất cần thiết

TỔNG KẾT 

Trên đây là chủ đề tình trạng răng bị sâu. Nếu như bạn có những câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến chủ đề này có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: 

Trung Tâm Khay Niềng Răng Trong Suốt Vinalign Việt Nam

Hà Nội: 71-73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0862.036.333 – 0986.752.233
Website: https://vinalign.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/vinalign_vietnam/
Twitter: https://twitter.com/vinalign

Bài viết được đón đọc nhiều nhất:

Gắn mắc cài có đau không?Cận cảnh quy trình gắn mắc cài chuẩn hóa

Gắn mắc cài có đau không?Cận cảnh quy trình gắn mắc cài

Niềng răng mắc cài ở Hà Nội chỗ nào tốt? 5 địa chỉ niềng răng uy tín nhất!