Khay niềng trong suốt phù hợp với ai? Tại sao nên chọn phương pháp này

Khay niềng trong suốt phù hợp với ai? Tại sao nên chọn phương pháp này

Khay niềng trong suốt thương hiệu Vinalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại và thẩm mỹ. Phương pháp này mang tới những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu cho người niềng. Đặc biệt khi niềng răng phương pháp khay trong suốt sẽ hoàn toàn thẩm mỹ. Khay niềng Vinalign sẽ phù hợp với ai? Tại sao nên chọn phương pháp này? 

Mời bạn đọc thông tin bài viết dưới đây!

1. Khay niềng trong suốt hoạt động như thế nào? 

Khay trong suốt chính là 1 loại khí cụ giúp tác động lên răng và dịch chuyển răng về đúng về trí dựa trên phác đồ dịch chuyển của bác sĩ đã set up sẵn.

Khi một người răng bị lệch lạc đến thì sẽ được quét mẫu hàm. Từ mẫu hàm đó sẽ đưa số hóa vào hệ thống máy tính. Hệ thống sẽ số hóa hàm răng bằng mô hình 3D. 

Tất cả quy trình với khay niềng răng trong suốt đều do bác sĩ Nam Bùi và đội ngũ thực hiện trên các phần mềm kỹ thuật. Các răng được tính toán chuyển động rất chính xác. Chúng ta sẽ nhìn thấy thực tế các răng sẽ dịch chuyển ở những vị trí như thế nào. Cũng như răng dịch chuyển được bao nhiêu mm thì chúng ta có thể nhìn ra được. Độ chính xác cao vì chúng ta có thể tính được độ nghiêng của từng răng. 

Để thực hiện tính toán chuyển động của răng trên hệ thống phần mềm. Từ đó các bác sĩ và kỹ thuật viên phải có những kiến thức sinh lý di chuyển răng. 

Khay niềng răng trong suốt
Máng niềng răng trong suốt Vinalign rất thẩm mỹ cho người dùng

2. Ai nên sử dụng phương pháp này?

Đối với phương pháp niềng máng trong suốt hầu hết được sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên với mức chi phí của phương pháp khay trong suốt so với các phương pháp khác thì đây là mức chi phí khá cao. Chính vì vậy, phương pháp này sẽ thực sự phù hợp với: 

  • Những khách hàng thực sự cần thẩm mỹ trong quá trình niềng
  • Những người trưởng thành, đi làm 
  • Những khách hàng không có khả năng đi tái khám thường xuyên 
  • Những khách hàng đi nước ngoài nhưng vẫn muốn niềng răng tại Việt Nam 

Trong trường hợp, có những bố mẹ muốn niềng khay trong suốt cho con để con không quá khó chịu trong quá trình niềng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bác sĩ không khuyến khích các bạn nhỏ niềng phương pháp khay trong suốt vì: 

  • Niềng khay trong suốt đòi hỏi các bạn nhỏ cần tính hợp tác cao 
  • Chi phí bỏ ra nhiều 
  • Nếu các con không đeo đúng thời gian quy định 20-22 tiếng/ngày thì việc đeo niềng sẽ không hiệu quả… 

Chính vì vậy, phương pháp niềng răng khay trong suốt thường được sử dụng với người lớn nhiều hơn so với các bạn nhỏ. 

Khay niềng răng trong suốt
Khay niềng trong suốt sẽ được dùng phổ biến ở người lớn

3. Cách bảo quản khay niềng trong suốt

Khay niềng dễ dàng tháo ra lắp vào chính vì vậy để bảo quản khay niềng tốt nhất thì bạn nên: 

  • Để tránh làm hỏng niềng răng trong suốt, bạn cần lưu ý: Không ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh để ảnh hưởng đến chất lượng của khay niềng răng. Tránh cắn đồ quá cứng, khay trong suốt có thể bị nứt hoặc vỡ, ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha của bạn. Hạn chế ăn uống đồ có màu như trà đặc, cà phê, rượu vang,… Chúng có thể làm khay trong suốt bị ố màu theo thời gian.

  • Vệ sinh khay: Thức ăn có thể mắc kẹt xung quanh chân răng nếu như bạn vệ sinh không đúng cách. Bằng cách đánh răng đều đặn, bạn có thể tăng cơ hội thoát khỏi sự phiền toái của những mảnh vụn thức ăn. Một lời khuyên giúp bạn giữ được “kỷ luật thép” trong việc chăm sóc răng miệng là luôn mang theo một chiếc bàn chải và lọ kem đánh răng kiểu du lịch để chủ động trong vấn đề chăm sóc răng miệng. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải điện, tăm nước để tăng khả năng làm sạch.
  • Rất nhiều người thích sử dụng kem đánh răng làm trắng để có hàm răng trắng đẹp với nụ cười xinh. Tuy nhiên, các sản phẩm kem đánh răng có tác dụng làm trắng mạnh có thể bào mòn răng của bạn. Kết quả là sẽ khiến cho răng trở nên yếu hơn. Lời khuyên cho bạn là nếu muốn làm trắng răng, hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng và không làm răng bị ảnh hưởng. Tốt nhất là bạn nên đợi đến khi quy trình niềng răng kết thúc sau đó mới đi tẩy trắng răng thì sẽ có hiệu quả hơn.

Niềng răng khay trong suốt
Bạn nên vệ sinh kỹ càng khay niềng răng

4. TỔNG KẾT 

Trên đây là kiến thức liên quan đến chủ đề khay niềng răng trong suốt Vinalign. Nếu bạn quan tâm đến phương pháp này có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Khay Niềng Răng Trong Suốt Vinalign Việt Nam

Hà Nội: 71-73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0862.036.333 – 0986.752.233
Website: https://vinalign.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/vinalign_vietnam/
Twitter: https://twitter.com/vinalign

Bài viết được đón đọc nhiều nhất:

Gắn mắc cài có đau không?Cận cảnh quy trình gắn mắc cài chuẩn hóa