Ngày lễ tháng 9 – Tháng 9 có những dịp lễ đặc biệt nào?

Ngày lễ tháng 9 có nhiều dịp lễ đặc biệt quan trọng. Mỗi tháng trong năm đều sẽ có những ngày đặc biệt trong tháng. Vậy tháng 9 này có những ngày lễ nào đáng nhớ. 

Hãy cùng Vinalign khám phá thử nhé! 

1. Những ngày lễ tháng 9 dương lịch 

  • Ngày lễ Quốc khánh Việt Nam 2/9: Ngày lễ Quốc khánh 2/9 là ngày lễ của toàn dân, đây là khoảng thời gian mọi người sẽ được nghỉ lễ để có thời gian vui vẻ, sum họp gia đình, bạn bè. Ngày lễ 2/9 là ngày đánh dấu sự kiện chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội vào ngày 2/9/1945. Đồng thời, ngày 2/9 mang một ý nghĩa to lớn, là ngày chính thức khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đồng thời cũng chính là tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện nay của chúng ta.
  • Ngày 5/09 là ngày lễ Từ thiện: Ngày 12/072012 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, trong nghị quyết lấy ngày 5/09 là ngày quốc tế Từ thiện hằng năm.
  • Ngày lễ thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – ngày 10/9: Khoảng thời gian 5/9 – 10/9/1955, chính phủ nước ta quyết định thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm đề cao nhiệm vụ thống nhất đất nước. Kết thúc những năm tháng đất nước bị chia cắt thành 2 miền Nam – Bắc. 
  • Ngày 21/09 – Ngày Quốc tế Hòa bình: Ngày Quốc tế Hoà bình có tên gọi tiếng Anh là International Day of Peace. Trong 1 nghị quyết do Costa Rica và vương quốc Anh bảo trợ năm 2002, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 21/9 hằng năm để cử hành ngày lễ này, đồng thời cũng chọn làm ngày đình chiến toàn thế giới.

Trên đây là một số những ngày lễ tiêu biểu trong tháng 9 dương lịch. Vậy còn đối với tháng 9 âm lịch có những ngày lễ đặc biệt nào? 

Mời bạn xem tiếp phần 2 của bài viết nhé! 

Ngày lễ tháng 9
Những ngày lễ đặc biệt của tháng 9

2. Ngày lễ trung thu có gì? 

Tết Trung thu hay còn có các tên gọi khác là Tết Thiếu nhi, Tết trông Trăng hay Tết Đoàn viên. Đây là một trong những ngày lễ lớn trong năm của nước ta. Vào ngày này, trẻ em sẽ được tham gia những hoạt động như rước đèn, phá cỗ, xem múa lân. 

Ngày Tết trung thu là ngày Tết dành cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, vào ngày lễ đặc biệt này sẽ có những hoạt động vui chơi hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ.

Tết Trung thu được tổ chức hằng năm vào ngày 15/08 (Rằm tháng 8) âm lịch. Trung thu 2022 rơi vào thứ Bảy, ngày 10/9/2022 dương lịch.

Vậy nguồn gốc của ngày lễ Tết Trung thu là gì? Theo truyện xưa, Tết Trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc, cụ thể là từ đời nhà Đường. Tương truyền thuyết kể rằng, vào đêm rằm tháng 8, nhà vua gặp vị tiên giáng thế trong hình hài một ông lão tóc bạc phơ. Vị tiên tạo ra chiếc cầu vồng làm chiếc cầu kết nối giữa mặt đất và cung trăng, để đưa vua Duệ Tôn đến dạo chơi. Khi về trần thế, vì luyến tiếc cảnh đẹp chốn tiên cảnh, vua đặt ra Tết Trung thu.

Ngày Tết đoàn viên là ngày gia đình, con cháu sum vầy bên cha mẹ, người thân, người quen, bạn bè. Đây cũng là khoảng thời gian vui vẻ hạnh phúc của mỗi gia đình. 

Ngày lễ tháng 9
Tết trung thu – Ngày lễ Tết đoàn viên

Có thể bạn quan tâm:

Niềng răng mắc cài ở Hà Nội chỗ nào tốt? 5 địa chỉ niềng răng uy tín nhất!

Tại sao nên niềng răng – nụ cười rạng rỡ và còn gì nữa?

Đến với nha khoa Vinalign bạn sẽ trực tiếp được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, hiên đại nhất. Khi bạn quan tâm tới tình trạng sức khỏe của răng miệng và các bệnh lý liên quan thì bạn nên chọn cho mình một nha khoa uy tín và chất lượng để trao gửi niềm tin.

Bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và thăm khám tại Vinalign – Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội!

Để được tư vấn TẬN TÌNH và NHANH CHÓNG nhất các vấn đề về niềng răng, bạn vui lòng liên hệ với Trung Tâm Khay Niềng Răng Trong Suốt Vinalign Việt Nam:

Địa chỉ:
Hà Nội: Tầng 6, tòa nhà Techcombank, 73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
Hotline: 0983.204.702 – 0862036333 
Website: https://vinalign.vn
Email: info@vinalign.com