Cách loại bỏ hôi miệng – Chắc chắn 90% mọi người đều muốn biết!

Cách loại bỏ hôi miệng – Chắc chắn 90% mọi người đều muốn biết!

Cách loại bỏ hôi miệng có rất nhiều cách giúp bạn có thể khắc phục vấn đề nhạy cảm này. Tuy nhiên trước khi vào cách điều trị thì bạn cũng nên tìm hiểu lý do mình bị vấn đề hôi miệng. Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Vậy nguyên nhân, cách điều trị vấn đề hôi miệng này là gì? 

Mời bạn đọc thông tin bài viết dưới đây! 

1. Nguyên nhân gây hôi miệng: Nguyên nhân thứ 1 – Do lưỡi 

Nguyên nhân đầu tiên mà bạn phải kể tới chính là do cái lưỡi. 

Trên lưỡi có rất nhiều các nhú lưỡi để cảm nhận được vị giác, rồi có rất nhiều các đường rãnh, nhưng cái hốc. Và đây là nơi trú ngụ vô cùng lý tưởng của các vi khuẩn kị khí gram âm. Tại sao lại là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng? 

Tại vì sản phẩm của mùi hôi này chính là lưu huỳnh, là sản phẩm của quá trình phân giải các protein, gốc peptit có trong khoang miệng do các vi khuẩn kỵ khí tạo nên. Một vấn đề nữa là trong lưỡi của chúng ta có một cái mảng bám lưỡi. Chúng chia theo từng cấp độ khác nhau, được biểu hiện bằng màu sắc của lưỡi. Đây là tập hợp của rất nhiều các thành phần lắng đọng ví dụ như là chất nền, chất nhầy, các mảng bám thức ăn hoặc là những vi khuẩn có thể trú ngụ trên đó.

cách loại bỏ hôi miệng
Hôi miệng khiến chúng ta tự ti trong giao tiếp

2. Nguyên nhân do nước bọt (cách loại bỏ hôi miệng) 

Nguyên nhân thứ hai chính là nước bọt. Đầu tiên chúng ta phải hiểu thế nào là nước bọt. Thì nước bọt được cấu tạo bởi 99% là nước, 1% còn lại là các Enzym, chất nhầy và các men để diệt khuẩn.

Chúng ta sẽ phân nước bọt này gồm 3 vai trò chính:

  • Vai trò đầu tiên là vấn đề tiêu hoá, trong nước bọt có rất nhiều các enzym amylase có vai trò tiêu hoá đường ở giai đoạn đầu.
  • Vai trò tiếp theo của nước bọt là tạo ra các chất nhày, để giúp di chuyển thức ăn dễ hơn.
  • Vai trò thứ 3 là tính chất rửa trôi, làm sạch các mảng bám. Và bản thân nước bọt cũng chưas rất nhiều các enzym diệt khuẩn. Như vậy nếu chúng ta bị thiếu nước bọt sẽ dẫn đến các vi khuẩn phát triển mạnh. Và đó là 90% nguyên nhân bắt nguồn từ trong miệng.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều nguyên nhân khác như: Do thói quen ăn uống, do các vấn đề về dạ dày… Hoặc do cách vệ sinh của bạn chưa đúng. 

cách loại bỏ hôi miệng
Tuyến nước bọt có thể gây nên vấn đề hôi miệng

3. Cách loại bỏ hôi miệng? 

Theo như thống kê, khoảng 85% người thường xuyên có vấn đề về “mùi lạ” từ hơi thở. Nguyên nhân có thể bao gồm một số vấn đề về: nướu răng, sâu răng, ung thư miệng, khô miệng, vi khuẩn trên lưỡi… Mỗi tình trạng hay vấn đề về răng miệng đều sẽ có những phương pháp chữa trị và khắc phục khác nhau. Phương pháp để điều trị chứng hôi miệng đó là:

  • Đánh răng thôi là chưa đủ. Chúng ta cần phải thực hiện đầy đủ và đúng các các bước sau: Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi các cặn thức ăn bị mắc lại trên răng – Chải răng đúng cách kết hợp với việc sử dụng kem đánh răng phù hợp và bàn chải lông mềm – Cuối cùng, cần súc miệng lại bằng nước súc miệng diệt vi khuẩn.
  • Bên cạnh đó, chúng ta cần đi thăm khám nha sĩ định kì 6 tháng/lần. Bạn có thể tham khảo địa chỉ nha khoa tốt nhất hiện nay tại Hà Nội như địa chỉ NHA KHOA VINALIGN

Cùng với đó, nếu nguyên nhân không phải từ răng thì bạn cần đi khám bác sĩ về dạ dày, bệnh toàn thân. Bởi nguyên nhân có thể từ đó. 

cách loại bỏ hôi miệng
Khám răng định kỳ giúp loại bỏ vấn đề hôi miệng

4. Tổng kết 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề hôi miệng. Nếu bạn có câu hỏi liên quan đến chủ đề này có thể liên hệ với chúng tôi: 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Khay Niềng Răng Trong Suốt Vinalign Việt Nam

Hà Nội: 71-73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0862.036.333 – 0986.752.233
Website: https://vinalign.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/vinalign_vietnam/
Twitter: https://twitter.com/vinalign

Bài viết được đón đọc nhiều nhất:

Gắn mắc cài có đau không?Cận cảnh quy trình gắn mắc cài chuẩn hóa

Gắn mắc cài có đau không?Cận cảnh quy trình gắn mắc cài

Niềng răng mắc cài ở Hà Nội chỗ nào tốt? 5 địa chỉ niềng răng uy tín nhất