Răng trắng sáng với 4 loại quả vô cùng dễ kiếm này!

Răng trắng sáng là điều mà ai cũng mong muốn. Bởi với nụ cười răng sáng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được hàm răng trắng. Nếu bạn đang có tình trạng răng ố màu, hãy thử đọc bài viết này!

1. Tình trạng răng ố màu

Nguyên nhân khiến răng ố màu có rất nhiều nguyên nhân. Bên cạnh đó, sẽ có hai nhóm nguyên nhân chính gây nên tình trạng răng bị ngả màu:

  • Nguyên nhân thứ nhất: Nhiễm màu trên bề mặt răng: Nguyên nhân gây nên nhiễm màu trên bề mặt là do các thức ăn, đồ uống co màu như: Cafe, trà, rượu vang, nước giải khát có màu… Bên cạnh đó hút thuốc lá chính là một tai hại gây nên tình trạng vàng răng. Cũng như việc bạn không kết hợp trải răng, vệ sinh răng miệng đúng cách thì sẽ gây nên tình trạng răng ố vàng.
  • Nguyên nhân thứ hai: Nguyên nhân bị nhiễm màu sâu trong răng: Các loại thuốc kháng sinh chứa Tetracycline gây nên tình trạng răng đổi màu. Thuốc kháng sinh này thường được trẻ nhỏ sử dụng hoặc phụ nữ có thai. Đồng thời, nếu nguồn nước sinh hoạt của bạn đang sử dụng mà nhiễm Fluor hoặc trong kem đánh răng chứa hàm lượng Flour quá mức cũng làm cho răng bị ố vàng. Bên cạnh đó yếu tố do di truyền hay do tuổi tác cũng quyết định rất nhiều vấn đề răng bị nhiễm màu.

Đó là một số nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng răng ố màu. Bạn có muốn biết một số mẹo giúp làm răng trắng sáng với những loại quả rất thông dụng không? Hãy đọc bài viết này!

Răng trắng sáng
Răng ố màu gây mất thẩm mỹ

2. Răng trắng sáng với quả cà chua, chanh

Thứ nhất, quả cà chua. Cà chua là loại rau, củ quả rất tốt cho sức khỏe. Cà chua bạn có thể ăn sống hoặc chín. Trong loại quả này có chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và tiêu diệt những vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Các nguyên tố vi lượng như canxi, magie… giúp làm răng trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

Lấy vài giọt cà chua xay nhuyễn rồi chà bôi trực tiếp lên răng 1-2 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để hàm răng trắng sáng. 

Thứ 2, quả chanh. Như bạn cũng biết, trong chanh chứa rất nhiều axit. Bên cạnh đó trong chanh chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp răng trắng sáng, hiệu quả cao.

Cách thực hiện:

– Dùng nước cốt chanh hòa tan với muối theo tỷ lệ phù hợp.

– Chà hỗn hợp lên răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hàm răng trắng hơn và các vết ố vàng biến mất nhanh chóng. 

Răng trắng sáng
Cà chua & chanh giúp răng trắng sáng

3. Làm răng trắng sáng với quả dâu, chuối 

Dâu tây là loại quả mà được rất nhiefu người ưa thích. Ăn dâu tây nhiều lần trong tuần có thể giúp răng bạn trắng một cách tự nhiên, do loại quả này chứa một loại enzyme có tác dụng làm trắng răng là a-xít malic. Tương tự như chanh, dâu tây khi kết hợp với muối diêm có thể trở thành một loại kem đánh răng tự nhiên.

Bên cạnh đó, vỏ quả chuối cũng có tác dụng rất lớn trong việc làm răng trắng sáng. Các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch răng trước, bạn sử dụng lượng kem đánh răng vừa đủ và tiến hành chải răng như bình thường trong vòng 2-5 phút.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch răng bằng kem đánh răng, bạn sẽ tiến hành dùng vỏ chuối chà sát lên bề mặt răng. Hành động chà sát được tiến hành đều và liên tục trong vòng 2 phút. Bạn nên chú ý ở những vị trí, vùng răng có nhiều mảng bám, xỉn màu để có hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 3: Kết thúc việc chà xát vỏ chuối lên bề mặt răng thì bạn hãy để nguyên trạng thái đó trong vòng 5-8 phút để cho các chất vừa được chà lên có thời gian phát huy tác dụng.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn nên sử dụng 1 bàn chải khô và tiến hành chải răng nhẹ nhàng, đều trong vòng 3 phút tiếp theo. Sau 3 phút, bạn dùng bàn chải có kem đánh răng để tiến hành làm sạch. Kết thúc các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Lưu ý: Để có được một kết quả tốt nhất thì bạn nên tiến hành thực hiện phương pháp làm trắng răng bằng vỏ chuối thường xuyên khoảng 2 lần/ngày. Kết quả sẽ thấy rõ nhất khi bạn thực hiện đều đặn trong suốt 2 tuần.

răng trắng sáng
Những tác dụng không nhỏ của chuối & dâu tây trong việc làm trắng răng

Các bài viết liên quan:

Nha khoa tổng quát – răng muốn đẹp phải khỏe đã!

Chăm sóc răng miệng cho trẻ hiệu quả với 5 lời khuyên từ chuyên gia

Tình trạng sức khỏe răng miệng là vấn đề mà chúng ta cần thực sự quan tâm và chú trọng. Bởi nó không chỉ riêng vấn đề răng miệng mà tình trạng sức khỏe cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Tại nha khoa Vinalign chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ khám tổng quát về răng miệng. Nếu bạn muốn đặt lịch thăm khám tại Vinalign vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Địa chỉ:
Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Techcombank 73 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
Hotline: 0983.204.702 hoặc 098.675.2233
Website: https://vinalign.vn
Email: info@vinalign.com