Cách điều trị răng hô – Vén màn bí mật về các cách điều trị siêu hiệu quả

“Bác sĩ Nam Bùi ơi, không biết răng của em bị hô (vẩu) thì có thể nhổ được 4 răng số 4 hay di xa, nong hàm xẻ kẽ không? Không biết cách điều trị răng hô nào là hiệu quả nhất ạ?”

Đó là những câu hỏi mà bác sĩ Nam Bùi Vinalign nhận được rất nhiều từ các bạn khách hàng online. Để có thể giải đáp câu hỏi này, mời bạn đọc bài viết dưới đây để rõ hơn về các cách điều trị tình trạng răng hô, vẩu nhé!

1. Cách điều trị răng hô – Tại sao bạn biết mình bị hô

Định nghĩa:

Răng hô là gì: Răng hô hay còn được gọi với những tên khác như: răng vẩu, răng vổ, cắn hô vẩu, khớp cắn sâu, Class II. Tình trạng răng hô là một trong những dạng sai lệch khớp cắn mà trong đó tương quan hai hàm răng trên dưới không đạt chuẩn tỷ lệ. Hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới.

Cách điều trị răng hô
Trường hợp răng hô gây mất thẩm mỹ

Có thể bạn quan tâm:

Sai khớp cắn là gì? Hé lộ những điều bí mật không ngờ về sai khớp cắn

Răng hô là gì? Phương pháp giúp “tạm biệt” hàm răng xấu xí

1.1 Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan giúp bạn nhận ra được hàm răng của mình bị hô (vẩu) có thể do:

  • Bạn trực tiếp nhìn vào gương và nhận ra rằng răng mình bị hô
  • Người khác nhìn vào và đánh giá hàm răng bạn bị tình trạng răng hô

Đó là một số nhận định từ con mắt chủ quan nhận thấy rằng bạn đang trong tình trạng răng hô (vẩu). Nhưng bên cạnh đó còn có những nguyên nhân khách quan khác.

Cách điều trị răng hô
Bạn hoặc người khác tự nhận định về việc răng bị hô

1.2 Nguyên nhân khách quan

Trong nha khoa, các bác sĩ cần dựa trên bản chụp X-quang để có thể nhận diện xem tình trạng hô của bạn là bao nhiêu và thế nào là hô?

Những điều đó còn phụ thuộc vào những yếu tố như: Chủng tộc – Dựa theo vấn đề nhân chủng học, người châu Á có xu hướng hô hơn người châu Âu, còn người châu Phi thì hô hơn người châu Á. Ngoài ra yếu tố giới tính và lứa tuổi cũng ảnh hưởng đến tình trạng răng bạn bị hô.

Tóm lại, sau khi dựa trên bản phim chụp X-quang bác sĩ sẽ nhận biết được tình trạng răng bạn bị hô bao nhiêu. Cuối cùng bác sĩ sẽ tiến hành bước lập phác đồ điều trị cho bạn.

Cách điều trị răng hô
Dựa vào bản chụp x-quang bác sĩ sẽ phân tích được tình trạng răng của bạn

2. Cách điều trị răng hô – Tùy thuộc vào mức độ

Tình trạng răng hô sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, chất lượng cuộc sống cũng như thẩm mỹ gương mặt. Dưới đây là 4 cách điều trị răng hô, vẩu chuyên gia đưa đến cho bạn.

2.1 Cách điều trị răng hô – Nong hàm, xẻ kẽ

Thứ nhất, nong hàm, xẻ kẽ sẽ là cách thường thấy trong chỉnh nha để chấm dứt tình trạng hàm răng bị hô, vẩu. Trong trường hợp răng bị hẹp hàm, hô và chen chúc nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định nong hàm.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể xẻ kẽ, tùy vào trường hợp răng có thể xẻ kẽ hay không thì bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện. Việc nong hàm, xẻ kẽ sẽ giúp cung hàm có khoảng trống giữa các răng để tiếng hành niềng răng. Trong quá trình niềng răng thì răng sẽ trực tiếp di chuyển về đúng vị trí khớp cắn.

Cách điều trị răng hô
Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ quyết định có cần xẻ kẽ hay không

2.2 Nhổ răng cối nhỏ: Răng 4, răng 5

Sau khi bác sĩ lập phác đồ điều trị và phân tích kết quả, nếu bạn nằm trong trường hợp bị hô do răng hoặc xương ổ răng thì sẽ tiến hành nhổ răng. Việc nhổ răng sẽ được tiến thành theo các chỉ định của bác sĩ thực hiện nhổ răng 4, răng 5.

Trường hợp nhổ răng số 4 sẽ có 2 cơ chế:

  • Cơ chế thứ nhất: Nếu bạn muốn răng hàm trên vào ít thì chúng ta sẽ dùng phương pháp neo chặn trung bình. Phương pháp này được thực hiện nhằm dùng khối răng hàm kéo khối răng cửa vào bên trong.
  • Cơ chế thứ 2: Nếu bạn muốn kéo hàm hô đi vào nhiều thì chúng ta sẽ dùng phương pháp sử dụng cắm minivis. Cắm minivis giống như cái neo tạo lực giúp kéo vị trí các răng được tác động lực lên đi vào trong.
Cách điều trị răng hô
Nhổ răng lấy khoảng để đeo niềng kéo vị trí các răng về đúng khớp cắn

2.3 Nhổ răng số 8, di xa toàn hàm và cắm minivis

Như bạn đã biết, Minivis là một trong những khí cụ chỉnh nha được cấu tạo theo hình xoắn ốc bằng vật liệu Titanium hoặc vật liệu đặc biệt, tương hợp sinh học với cơ thể . Minivis có kích thước khá nhỏ với đường kính trung bình từ 1.4-2mm, chiều dài trung bình 6-12mm.

Theo chuyên gia chỉnh nha, phương pháp nhổ răng 8, di xa toàn hàm và cắm minivis là một phương pháp khá khó. Nó đòi hỏi một người bác sĩ có kĩ thuật tay nghề cao trong khâu cắm minivis.

Màn cắm 4 minivis trong chớp mắt của bác sĩ Nam Bùi

2.4 Cách điều trị răng hô – Phẫu thuật

Để điều trị răng hô thì phương pháp phẫu thuật là cách “cố đấm ăn xôi”. Trong trường hợp bạn muốn nhanh gọn hay hết tuổi tăng trưởng và bạn bị hô do yếu tố di truyền, do xương hàm thì cần sử dụng đến phương pháp phẫu thuật này.

Case lâm sàn thực tế về răng hô

3. Tại sao nên điều trị răng hô tại nha khoa Vinalign?

3.1 Đội ngũ bác sĩ

Đội ngũ bác sĩ Vinalign 100% tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt. Các bác sĩ đều là những người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm.

Các bác sĩ đã trau dồi kinh nghiệm bằng hàng ngàn ca chỉnh nha trong thực tế và các khóa học kỹ năng. Nhiều bác sĩ đã có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, tiếp cận với nền y khoa hiện đại nhất trên thế giới.

3.2 Hệ thống trang thiết bị hiện đại

Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Vinalign đảm bảo hiện đại, tiên tiến, đảm bảo đạt chuẩn vô trùng. Trang thiết bị được nhập khẩu chính hãng, chất lượng tốt nhất.

Vinalign luôn đi tiên phong về công nghệ chỉnh nha. Mọi phương pháp hiện đại nhất không ngừng được cập nhật để giúp khách hàng có quá trình chỉnh nha thành công nhất.

Công nghệ Clincheck tiên tiến, biết trước kết quả. Bác sĩ sẽ làm việc trên phần mềm và cho khách hàng biết trước kết quả chỉnh nha sẽ giúp răng dịch chuyển như thế nào.

3.3 Dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành

Khách hàng đến với Vinalign sẽ được chăm sóc chu đáo, tận tình trước, trong và sau quá trình chỉnh nha. Vinalign cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Hợp đồng rõ ràng, cam kết về hiệu quả sau khi niềng răng. Vinalign bảo hành kết quả niềng răng cho khách hàng để khách hàng hoàn toàn yên tâm về dịch vụ.

Cách điều trị răng hô
Một góc nhỏ của phòng khám Vinalign

Địa chỉ:
Hà Nội: Tầng 6, tòa nhà Techcombank, 73 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 – P12 – Q10 – Hồ Chí Minh
Hotline: 0983.204.702 hoặc 098.675.2233
Website: https://vinalign.vn

Facebook: (4) Trung Tâm Khay Chỉnh Nha Trong Suốt Vinalign Việt Nam | Facebook

Youtube: (7) Nam Bui Vinalign – YouTube
Email: info@vinalign.com

bọc răng sứ chỉnh nha chỉnh nha nha khoa vinalign chỉnh nha tại vinalign chỉnh nha vinalign dán sứ veneer Dán sứ veneer là gì dán veneer tại vinalign hôi miệng khay niềng răng trong suốt mewing mắc cài nam bùi vinalign ngày lễ nha khoa nha khoa chỉnh nha nha khoa trẻ em nha khoa Vinaign nha khoa vinalign nhổ răng nhổ răng khôn nhổ răng khôn là gì niềng răng niềng răng có đau không niềng răng hà nội niềng răng là gì niềng răng mắc cài niềng răng mắc cài là gì niềng răng mắc cài ở đâu tốt niềng răng trong suốt niềng răng trong suốt vinalign niềng răng tại vinalign niềng răng Vinalign răng răng khôn răng khôn là gì răng số 8 sâu răng tại sao nên niềng răng veneer vinalign đau khớp thái dương hàm đời sống ưu đãi ưu đãi niềng răng

One thought on “Cách điều trị răng hô – Vén màn bí mật về các cách điều trị siêu hiệu quả

Comments are closed.